Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Một trong những câu hỏi đau đầu mà ai làm sếp rồi ai làm Nhân sự đề phải phải trả lời. Đó là “cách quản lý nhân sự như thế nào cho hiệu quả ?” Thực ra để trả lời được câu này là cả 1 nỗ lực lớn và trường kỳ. Vì đơn giản, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Và công ty cũng vậy. Mỗi công ty, mỗi lĩnh vực một kiểu. Rồi thì mỗi nhân viên một kiểu. Làm sao đây 
Quản lý nhân sự
1. Tầm quan trọng của quản lý nhân sự trong công ty

Có một thực tế mà rất nhiều Giám đốc công ty thừa nhận, quản lý nhân sự   là một vấn đề khó khăn và nhiều khi nằm ngoài dự đoán của các nhà quản lý. Bởi vì mỗi nhân viên trong một bộ máy, dù lớn hay nhỏ, dù ở vị trí nào đều là những cá nhân hoàn toàn khác nhau.
Họ có những tính cách đa dạng với những biểu hiện bên ngoài khác biệt. Có người cởi mở, có người kín đáo. Hơn nữa mỗi người lại sống trong những hoàn cảnh riêng biệt. Chính vì vậy, không có một nguyên tắc cũng như một phép tính chung cho tất cả các nhân viên. Do tầm quan trọng của nó cũng như sự khéo léo và tinh tế cần thiết trong lĩnh vực này mà người ta thường ví nó như một môn nghệ thuật gọi là “nghệ thuật quản lý nhân sự”

2. Học quản trị nhân sự cần yếu tố gì

     Phẩm chất đầu tiên và quan trọng nhất của người học quản trị nhân sự là sự tận tụy. Ngườihọc quản trị nhân sự là lo cho người khác những việc cụ thể như lương bổng, phúc lợi, đào tạo cũng như tổ chức bộ máy nhân sự như thế nào cho hiệu quả... Ở mức độ cao hơn, người làm công tác nhân sự cần có khả năng phân tích và tổ chức tốt để đảm bảo nguồn nhân lực có tính kế thừa và lâu dài hoặc đảm nhận công tác tuyển dụng (tuyển đúng người đáp ứng tốt nhất cho từng vị trí công việc).

Học quản trị nhân sự
    Ở những doanh nghiệp quy mô lớn, giám đốc nhân sự là người định hướng và tổ chức tất cả mọi hoạt động liên quan đến nhân sự (phần chi tiết sẽ có nhân viên làm). Người phụ trách nhân sự phải thực sự trở thành một thành viên trong bộ máy quản lý của doanh nghiệp với chức năng tham vấn, vạch ra đường lối, định hướng chiến lược lâu dài trong công tác nhân sự cho doanh nghiệp, đòi hỏi ở người phụ trách một tầm nhìn, khả năng tư duy chiến lược. Muốn trở thành người phụ trách nhân sự một công ty hoặc một người tư vấn nhân sự cho một công ty, bạn phải trải qua công việc của một nhân viên nhân sự, để làm được những điều đó bạn cần phải là 1 người có năng lực thật sự, học quản lý nhân sự   sự giúp bạn biết được cách ứng xử trong mọi tình  huống.Khóa học áp dụng vào thực tế để đưa ra các biện pháp tốt nhất.

Điểm mấu chốt trong kỹ năng học quản trị nhân sự hiệu quả là bạn cần tự nhận thức nhà quản lý là người điều hành, người hướng dẫn và là người ra quyết định chứ không phải đơn thuần là người ra quyết định. Nếu bạn chỉ nghĩ mình là người ra quyết định và muốn đưa ra quyết định trong mọi vấn đề từ lớn đến nhỏ thì đã tự làm khó cho mình.

3. Những biện pháp giúp quản lý nhân sự hiệu quả.

Luôn chấp nhận sự thật rằng nhóm của bạn có những thành viên khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, việc đầu tiên bạn nên làm là đề nghị nhân viên mô tả người quản lý lý tưởng của họ. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể biết đối với mỗi nhân viên thì nên làm như thế nào?
- Hãy hỏi những câu hỏi chung chung, không quá thực tế nhưng lại cho bạn thấy được nhân viên của bạn đang nghĩ gì?
- Tạo động lực làm việc cho nhân viên bằng cách cho họ thấy những lợi ích và phần thưởng họ sẽ nhận được khi hoàn thành tốt công việc.
- Giao cho nhân viên những công việc thử thách thật sự nhưng không phải là những công việc quá khó đến nỗi họ không thể thực hiện được.
Một nhà quản lý giỏi bạn phải biết nắm bắt, đánh giá đúng năng lực của nhân viên, biết cách động viên khuyến khích , khơi gợi tiềm năng giúp nhân viên hăng hái trong làm việc.
Đây là một trong những công việc đòi hỏi ứng xử và khéo léo để không làm tổn thương tới lòng tự trọng của nhân viên hay làm nhân viên mất tự tin vào khả năng của mình.

Tóm lại, để quản lý nhân sự hiệu quả, bạn cần nhận thức vai trò là nhà điều hành, là người hướng dẫn cũng như người ra quyết định của mình. Đồng thời phong cách quản lý của bạn cũng phải thật linh hoạt để phù hợp với từng thành viên trong nhóm. Chính vì vậy bạn phải không ngừng trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và luyện tập kỹ năng. Với vai trò là nhà quản lý,bạn nên tham gia vào các khóa học kỹ năng tại TRUNG TÂM GEC.

4.      Liên hệ 
TRUNG TÂM TƯ VẤN ĐÀO TẠO KINH TẾ TOÀN CẦU (GEC)
GEC - GLOBAL ECONOMIC CENTER
Website: gec.edu.vn
Tel: (08) 2214 2829 - (08) 2214 2838
Email:  kinhtetc@gmail.com
Chứng chỉ được cấp bởi: TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH có giá trị và uy tín trên toàn quốc.
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

2 nhận xét:

  1. Người tìm việc cần có một số kỹ năng nhất định như viết sơ yếu lý lịch, phỏng vấn, lắng nghe, “ tấn công” sau cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, với thị trường tuyển dụng đầy khắc nghiệt như hiện nay, nhữn...

    Trả lờiXóa
  2. V. ĐỊA ĐIỂM HỌC:

    Cơ sở Quận 3: Xem sơ đồ CSQ3
    ĐC: Trường THCS COLETTE, Số 10 Hồ xuân Hương, P.6 , Quận 3
    (Đối diện tượng đài Thích Quảng Đức, cạnh siêu thị điện thoại Viễn Thông A)
    ĐT: (08) 2214 2829 - (08) 2214 2838
    Thời gian học: tối 2,4,6 (18h-20h30) hàng tuần
    Cơ sở Thủ Đức: Xem sơ đồ CSTĐ
    ĐC: Văn phòng tuyển sinh và giới thiêu việc làm, 281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Q. Thủ Đức
    Học tại Trường trung cấp nghề Thủ Đức
    ĐT: (08) 2214 2829 - (08) 2214 2838
    Thời gian học: tối 2,4,6 (18h-20h30) hàng tuần
    Cơ sở Gò Vấp: Xem sơ đồ CSGV
    ĐC: Tòa nhà 92C Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q. Gò Vấp (Đối diện cổng sau bệnh viện 175)
    ĐT: (08) 6675 6358 – 2214 2838
    Thời gian học: tối 2,4,6 (18h-20h30) hàng tuần
    Cơ sở Bình Thạnh: Xem sơ đồ CSBT
    ĐC: Trường THCS Trương Công Định, 131 Đinh Tiên Hoàng, P.3, Q. Bình Thạnh
    ĐT: (08) 2214 2838
    Thời gian học: tối 2,4,6 (18h-20h30) hàng tuần
    Cơ sở Tân Bình: Xem sơ đồ CSTB
    ĐC: Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, 544 CMT8, P.4, Q. Tân Bình (Đối diện bệnh viện Thống Nhất, ngay ngã tư Bảy Hiền)
    ĐT: (08) 2214 2838 - 2240 7947
    Thời gian học: tối 2,4,6 (18h-20h30) hàng tuần
    Cơ sở Biên Hòa: Xem sơ đồ CSBH
    ĐC: Số 2/9 Đường Đồng Khởi, P.Tân Hiêp, Biên Hòa , Đồng Nai (Đối diện Đài Truyền Hình Đồng Nai)
    ĐT: (08) 2214 2838
    Thời gian học: chiều thứ 7 (18h - 20h30) và cả ngày chủ nhật (sáng: 8h - 10h30; chiều 13h30 - 16h30) hàng tuần

    Trả lờiXóa