Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Hiện nay, hệ thống ngân hàng đã và đang phát triển rộng khắp trên nước ta, ngày càng khẳng định vị trí quan trọng của ngành ngân hàng trong nền kinh tế, tài chính nước nhà.



Vậy để biết được bạn có học tài chính ngân hàng được hay không các bạn tham khảo những yêu cầu và tố chất dưới đây.

Có năng khiếu về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là giỏi toán học
Điều này rất dễ hiểu bởi làm trong ngành ngân hàng nghĩa là bạn luôn tiếp xúc với những con số và các phép tính. Khả năng tính toán, tư duy lôgic và trí nhớ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều khi thực hiện công việc.

Bản tính trung thực
Ở bất cứ công việc nào, thuộc ngành nghề gì cũng đều đòi hỏi tính trung thực. Song, đối với ngành ngân hàng đòi hỏi này là yêu cầu tiên quyết.
Trong hoạt động ngân hàng, bạn sẽ phải tiếp xúc hàng ngày với khách hàng, với tiền bạc, với các đối tác. Tất nhiên, sẽ có không ít những “lời đề nghị riêng tư” gửi tới bạn kèm theo những khoản thoả thuận hấp dẫn. Vì thế nếu ai đó kém trung thực sẽ gặp không ít các khó khăn trong quá trình làm việc và tất nhiên là không có khả năng thăng tiến.

Đức tính cần cù, cẩn trọng và tỉ mỉ
Nếu bạn là người cẩu thả và đãng trí, hãy suy tính kỹ lưỡng trước khi chọn nghề ngân hàng. Chỉ một sai sót nhỏ về con số có thể đẩy bạn vào vấn đề của một số tiền khổng lồ và hàng lô những rắc rối khác.
Cẩn trọng, tỉ mỉ, chính xác tuyệt đối luôn phải là tôn chỉ hoạt động của những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Sử dụng máy tính thành thạo
Hiện nay máy tính đã đi vào mọi ngõ ngách trong công việc hàng ngày ở bất kỳ ngành nghề nào. Đối với hoạt động ngân hàng, yêu cầu này càng cần thiết.
Bất kỳ nghiệp vụ nào của ngành ngân hàng cũng đòi hỏi biết sử dụng thành thạo máy tính. Không có khả năng này, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc. Thậm chí trong một số nghiệp vụ, nếu không sử dụng được máy tính thì sẽ không làm việc được.

Khả năng ngoại ngữ
Trong điều kiện hội nhập kinh tế mạnh mẽ hiện nay, làm việc trong ngân hàng nghĩa là bạn thường xuyên có khả năng phải tiếp xúc với người nước ngoài, và đi kèm với nó là các hợp đồng, ký kết... tất nhiên cũng sử dụng ngoại ngữ, trong đó tiếng Anh là chủ yếu.

Năng lực giao tiếp
Năng lực giao tiếp được đặc biệt coi trọng với một nhân viên ngân hàng giỏi giang. Năng lực giao tiếp của nhân viên ngân hàng là khả năng thể hiện mình, biết tiến, lui đúng lúc trong quá trình giao dịch, đàm phán với đối tác, nhậy cảm, nắm bắt nhanh ý đồ của đối tác, nhẹ nhàng, mềm mỏng và kiên quyết khi cần thiết để thuyết phục đối tác.

Khả năng sức khoẻ
Bạn cần có sức bền lớn, khả năng chịu đựng dẻo dai và một thần kinh tuyệt vời.
Công việc trong ngành ngân hàng thường căng thẳng về thời gian và phải chịu áp lực lớn, đặc biệt trong những đợt “cao điểm” như đầu hoặc cuối năm... Nếu bạn không có sức khoẻ tốt, thần kinh không vững, bạn sẽ rất dễ lâm vào tình trạng suy nhược. Bởi vì bạn là mắt xích trong một dây chuyền nên những vấn đề như thế làm ảnh hưởng không chỉ tới hiệu quả làm việc của bạn mà cả những người xung quanh. Xem chi tiết tại: www.gec.edu.vn

Những tố chất thiên phú ấy cũng chỉ có thể giúp ích cho bạn sau này nếu được qua quá trình rèn luyện của bản thân bạn. Thực tế đã chứng minh, ở không ít các thiên tài, danh nhân, rất nhiều phẩm chất là do chính rèn luyện mà có và có được nghị lực rèn luyện cho mình những phẩm chất cần thiết chính là phẩm chất đáng quý nhất của con người.

7 nhận xét:


  1. ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP

    Giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, kinh nghiệm phong phú và có kỹ năng truyền đạt và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán - tài chính.

    Chương trình đào tạo kết hợp hiệu quả giữa lý thuyết với thực hành, xử lý các tình huống thực tế. phần kế toán máy, học viên thực hành trực tiếp trên phần mền.

    Môi trường học tập chuyên nghiệp, phòng học tiện nghi, trang thiết bị hiện đại.

    Số lượng học viên một khóa học không quá 20 người.

    Trả lờiXóa
  2. Trung tâm Tư vấn đào tạo Kinh Tế Toàn Cầu được thành lập nhằm đáp ứng số lượng học viên ngày càng tăng cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo học, được phát triển và mở rộng trên toàn Tp.Hcm và Đồng Nai với 5 Cơ sở tại Tp.HCM và 1 Cở sở tại Tp.Biên Hòa Đồng nai.Sau khi hoàn thành khóa học chứng chỉ được cấp bởi : Trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM có giá trị trên toàn quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Trung tâm Đào tạo Kế toán GEC tin rằng mọi cánh cửa thành công đều có thể mở ra đối với những ai luôn biết cố gắng và tận tụy tìm kiếm. Chính vì vậy, GEC hi vọng sẽ là “chìa khóa”, “nấc thang” dẫn các bạn đến với thành công trong sự nghiệp. Trung tâm đào tạo kế toán GEC không chỉ đào tạo nghiệp vụ thực tế mà còn truyền tải niềm đam mê cũng như sự tận tâm của một người làm Kế toán đến tất cả học viên.

    Trả lờiXóa
  4. Địa chỉ đào tạo
    - Cơ sở Quận 3 : Trường THCS COLETTE, Số 10 Hồ xuân Hương, P.6 , Quận 3
    - Cơ sở Thủ đức : Văn phòng tuyển sinh và giới thiêu việc làm, 281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Q. Thủ Đức
    - Cơ sở Gò vấp : Tòa nhà 92C Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q. Gò Vấp (Đối diện cổng sau bệnh viện 175)
    - Cơ sở Bình Thạnh : Trường THCS Trương Công Định, 131 Đinh Tiên Hoàng, P.3, Q. Bình Thạnh
    - Cơ sở Tân Bình: Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, 544 CMT8, P.4, Q. Tân Bình (Đối diện bệnh viện Thống Nhất, ngay ngã tư Bảy Hiền)
    - Cơ sở Biên hòa: Số 2/9 Đường Đồng Khởi, P.Tân Hiêp, Biên Hòa , Đồng Nai (Đối diện Đài Truyền Hình Đồng Nai)

    Trả lờiXóa
  5. CHIÊU SINH ĐÀO TẠO:
    Chuyên viên Quản trị kinh doanh / 6 tháng - 1.700.000
    Xuất nhập khẩu – hải quan / 3 tháng - 900.000
    Nghiệp vụ thư ký & QTVP / 4,5 tháng -1.000.000
    Kế toán trưởng(Bộ Tài Chính cấp chứng chỉ) / 3 tháng - 1.450.000
    Kế toán doanh nghiệp & Thực hành khai báo thuế / 4,5 tháng - 1.000.000
    Kế toán tin học / 7 tháng - 1.800.000
    Khai báo thuế chuyên nghiệp / 1 tháng - 500.000
    Quản trị nhân sự / 2 tháng - 1.500.000
    Thực hành KT & Khai báo thuế trên chứng từ thực tế của DN / 2 tháng - 2.700.000
    .
    Thời gian học: học tối 2,4,6 từ 18h-20h30
    Thời gian ghi danh: Sáng: 8h - 11h; Chiều: 14h - 20h
    Liên hệ ghi danh: Văn phòng tuyển sinh và giới thiêu việc làm, Trường trung cấp nghề Thủ Đức, 281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Q. Thủ Đức
    ĐT: (08) 2214 2829 - (08) 2214 2838

    Trả lờiXóa
  6. Trung Tâm Tư Vấn Đào Tạo Kinh Tế Toàn Cầu - GEC
    281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (08) 2214 2829 – 22142838
    Website: www.gec.edu.vn - Email: kinhtetc@gmail.com

    Trả lờiXóa
  7. Phương pháp giảng dạy được thực hiện trên nguyên tắc “cùng tham gia”. Phương pháp này đòi hỏi học viên phải đóng góp một cách tích cực vào tất cả các buổi giảng trên lớp. Bổ sung cho bài giảng là các bài tập, bài nghiên cứu tình huống liên hệ thực tiễn. Học viên sẽ phải sử dụng kiến thức và kỹ năng đã tiếp thu trong bài giảng để làm bài tập và thảo luận trên lớp.
    Học viên được yêu cầu đọc tất cả các tài liệu trước khi đến lớp, có mặt tại các buổi học, tích cực tham gia thảo luận và hoàn thành tốt các bài tập và bài kiểm tra.

    Trả lờiXóa