Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Thư ký là trợ thủ đắc lực của các giám đốc. Họ đứng sau thành công của các giám đốc. Họ đảm nhiệm một nghề mà khen khá nhiều nhưng chê cũng không ít. Đó chính là các thư ký ngày nay. 



Cơ hội lớn cho nghề thư ký
Thư ký ngày nay "đứng dưới một người nhưng trên rất nhiều người", họ là người truyền đạt các mệnh lệnh quyết định của giám đốc tới toàn thể công ty hay những người có liên quan.
Thư ký còn thay mặt giám đốc để giao tiếp, liên hệ với những đối tác cần thiết để lên lịch trình cuộc hẹn và bố trí thời gian buổi gặp cho giám đốc Từ vai trò quản lý các địa chỉ giao dịch, nay thư ký trở thành bộ mặt không thể thiếu giữa giám đốc với các nhân viên trong công ty, với đối tác kinh doanh và với khách hàng.
Các giám đốc ngày nay cũng luôn chú trọng tìm cho được những người năng động trong các công việc thư ký và họ thực sự sáng giá không khác những cán bộ chủ chốt khác thậm chí còn tỏa sáng hơn nếu có nhiều tham mưu được công nhận.

Nghề thư ký và những thách thức trong nghề thư ký
Một trong các phẩm chất không thể thiếu của thư ký giám đốc hoặc TGĐ là biết sử dụng thành thạo một ngoại ngữ gắn với đầu óc sáng kiến và năng khiếu tổ chức. Có hình thức ưa nhìn, thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát và lịch thiệp đương nhiên là những yếu tố rất cần thiết cho nghề thư ký.

Do chính sự quá gần gũi với giám đốc nên các thư ký phải thật cẩn trọng trong từng hành động của mình, bởi đôi khi chỉ một sơ suất nhỏ xảy ra. Còn đối với khách hàng, khó khăn cũng không kém phần chút nào. Nếu thư ký không nhiệt tình, không tỏ ra chu đáo, khách hàng sẽ cảm thấy thư ký là một rào cản quá lớn giữa họ với giám đốc. Tâm lý chán nản và thất vọng của khách hàng sẽ phát sinh từ đó.
Quan hệ với giám đốc là một trong khó khăn lớn nhất. Những người thư ký luôn phải ân cần, chú đáo với giám đốc nhưng luôn giữ khoảng cách cần thiết trong cuộc sống tình cảm. Giám đốc cũng là con người, một thực thể tồn tại giữa cuộc sống đời thường với bao ràng buộc, chi phối bởi các quan hệ xã hội phức tạp".

Những điều mà thư ký nên biết
Trong công việc hàng ngày, những ai muốn có công việc ổn định và lâu dài, hãy nên tận dụng kiến thức tâm lý của mình để phân tích xem giám đốc là người như thế nào để rồi từ đó tìm ra cho mình một cách ứng xử xử phù hợp nhất trong mọi tình huống phát sinh hàng ngày.

Các thư ký nên tìm cơ hội thể hiện năng lực của mình trong những trường hợp cụ thể, như đưa ra một suy nghĩ dự đoán về hướng kinh doanh nào đó, nhận xét vụ việc vừa xảy ra một cách sắc sảo, khoa học... Nếu làm được như vậy, thư ký sẽ lọt vào danh sách những người được giám đốc kính nể.

Hãy xem xét mình trước khi chọn nghề thư ký
Có thể nói, nghề thư ký không dễ chút nào. Để thành công, bên cạnh những kiến thức chuyên môn bạn cần pha chút nghệ thuật. Những thư ký thăng tiến là những người biết phát triển năng lực làm việc theo kịp với nhịp điệu của công ty, thông thạo đường đi nước bước vận hành của các hoạt động, của thị trường, của các nghề nghiệp, ứng xử thông minh. Có lẽ sẽ không ai cho rằng đây là một nghề dễ dàng và đã là nghề thì phải thông thạo mà thôi.
Nhưng bù lại, những thư ký tháo vát giỏi nghề thường là "của hiếm" của công ty và được trả lương hậu hỹ để... ở cạnh các ông chủ. Xem chi tiết tại: www.gec.edu.vn

Nghề này sẽ rất phù hợp và thăng tiến nhanh đối với các bạn có khả năng giao tiếp, có bản lĩnh, không quản ngại khó khăn, thông minh, linh hoạt và đặc biệt có ngoại ngữ tốt, giao tiếp ứng xử khôn khéo, có kiến thức chuyên môn rộng về các vị trí công việc trong DN.
Và chắc chắn các yếu tố này không tự nhiên mà có, nó đòi hỏi các bạn phải học tập thêm phải trải nghiệm với những giảng viên là các chủ DN thực tế để biết thực sự họ cần gì, muốn gì…

2 nhận xét:


  1. ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP

    Giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, kinh nghiệm phong phú và có kỹ năng truyền đạt và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán - tài chính.

    Chương trình đào tạo kết hợp hiệu quả giữa lý thuyết với thực hành, xử lý các tình huống thực tế. phần kế toán máy, học viên thực hành trực tiếp trên phần mền.

    Môi trường học tập chuyên nghiệp, phòng học tiện nghi, trang thiết bị hiện đại.

    Số lượng học viên một khóa học không quá 20 người.

    Trả lờiXóa
  2. Trung tâm Tư vấn đào tạo Kinh Tế Toàn Cầu được thành lập nhằm đáp ứng số lượng học viên ngày càng tăng cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo học, được phát triển và mở rộng trên toàn Tp.Hcm và Đồng Nai với 5 Cơ sở tại Tp.HCM và 1 Cở sở tại Tp.Biên Hòa Đồng nai.Sau khi hoàn thành khóa học chứng chỉ được cấp bởi : Trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM có giá trị trên toàn quốc.

    Trả lờiXóa